GS. Jay Mitra (Đại học Essex, Anh Quốc) làm việc với Trường Đại học Kinh tế

GS. Jay Mitra tại buổi làm việc
Sáng ngày 23/4/2015, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với GS Jay Mitra, Giám đốc chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Điều hành, Đại học Essex, Anh Quốc.


Tiếp và làm việc với đại diện Trường Essex có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT, TS. Phạm Vũ Thắng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, ThS. Nguyễn Thị Hương Huyền - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển cùng cán bộ phòng NCKH&HTPT.


Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Anh Thu đã bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón GS. Jay và mong muốn thiết lập cũng như mở rộng quan hệ hợp tác lâu dài với Trường Đại học Essex.

Tại buổi làm việc, GS. Jay đã giới thiệu khái quát về Trường Đại học Essex và dự án “Global Impact Master” (GIM) do ông chủ trì. Dự án do Hội nghị Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) phối hợp cùng Hệ thống Trường kinh doanh toàn cầu (GBSN), Liên minh toàn cầu về đào tạo quản lý (CEMS) và các trường kinh doanh hàng đầu thành lập. Dự án nhằm xây dựng hệ thống nền tảng cho các trường đại học kinh doanh trên toàn thế giới. Hệ thống này sẽ giúp các trường đại học chia sẻ giáo trình giảng dạy, kinh nghiệm và ý tưởng nhằm thay đổi nhận thức, kỹ năng giảng dạy để có thể phù hợp với điều kiện giảng dạy tại các khu vực kém phát triển và tạo nên những mô hình kinh doanh có tác động tốt tới xã hội. Mục tiêu của dự án BSFI là cung cấp giáo trình kinh doanh căn bản cho các trường kinh doanh tại các quốc gia đang phát triển. GS. Jay ngỏ lời mời Trường ĐHKT tham gia vào mạng lưới các trường đại học trong dự án này.



Đại diện Trường ĐHKT chụp ảnh với GS. Jay Mitra

Kết thúc buổi làm việc, TS. Anh Thu bày tỏ sự quan tâm tới dự án và chia sẻ Trường ĐHKT sẽ nghiên cứu và thảo luận thêm về cách thức và tiến trình tham gia dự án này. Bên cạnh đó, TS. Anh Thu cũng đưa ra một số hoạt động tiềm năng mà 2 bên có thể thực hiện khi bước đầu thiết lập mối quan hệ hợp tác.

Nhân chuyến thăm của GS. Jay Mitra lần này, Trường ĐHKT thông qua Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển đã tổ chức tọa đàm chia sẻ về “Ý nghĩa của các doanh nghiệp xã hội đến nền kinh tế bản địa” (Significance of Social Entrepreneurship to the Local Economy). Tại buổi tọa đàm, GS. Mitra đã chia sẻ những góc nhìn mới về doanh nhân, các khái niệm truyền thống trong doanh nghiệp được xem xét ở góc độ bền vững hơn khi gắn với các giá trị xã hội. Trên cơ sở đó GS. Mitra có những chia sẻ sâu hơn về Doanh nghiệp xã hội, ông cũng chỉ ra những điểm hạn chế của trường đại học kinh doanh trong việc trang bị kỹ năng và kiến thức cho sinh viên tiếp cận với những thị trường của người thu nhập thấp, hay những nước nghèo.

Buổi tọa đàm đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các giảng viên, nghiên cứu viên của Trường Đại học Kinh tế và của các giảng viên, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh đến từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Hà Nội, Đại học Thái Nguyên… Buổi tọa đàm cũng mở ra những cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về doanh nghiệp xã hội giữa Việt Nam và Anh Quốc, cũng như giữa các trường kinh tế ở Việt Nam.

Giáo sư Jay Mitra là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh tại Đại học Essex, Hiệu trưởng Trường Doanh nhân và Doanh nghiệp, Đại học Essex, Anh Quốc. Ông cũng là Giám đốc Ủy ban khoa học về khả năng kinh doanh cho Các tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD). Giáo sư Mitra đã giảng dạy tại nhiều quốc gia ở Châu Âu, Châu Á, Mỹ, Mỹ Latinh, chủ trì nhiều hội thảo và hội nghị dành cho các giám đốc điều hành, các nhà quản lý, chủ sở hữu công ty; các nhà hoạch định chính sách và các nhà giáo dục. Ông đã làm việc với UNIDO, OECD, Ủy ban Châu Âu, và rất nhiều trường đại học tại nhiều quốc gia trên thế giới. Lĩnh vực nghiên cứu trọng tâm của ông là quản lý đổi mới, sáng tạo, tạo lập liên doanh, doanh nghiệp mới và phục hưng nền kinh tế. Giáo sư Mitra là thành viên của Hiệp hội Nghệ thuật Hoàng gia Anh.

 

Thanh Tú - Bích Hà

Các tin khác
 
   
 

free stats

Bản quyền thuộc về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Giấy phép số 3994/GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông, UBND Thành phố Hà Nội cấp ngày 14/12/2015
144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.    Tel: (84.24) 37547506     Fax: (84.24) 37546765
Email: news_ueb@vnu.edu.vn
Website:
http://ueb.edu.vn   -   http://ueb.vnu.edu.vn