Đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Nhật Bản

Ngày 27/5/2015, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại diện của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường ĐHKT có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng NCKH&HTPT cùng chuyên viên Phòng NCKH&HTPT; về phía JICA có ông Chikahiro Masuda - Phó trưởng đại diện Văn phòng Việt Nam, ông Matsushita Takashi - Cố vấn cao cấp hình thành dự án/Kiểm toán viên quốc tế và bà Nguyễn Thị Thanh Hải, cán bộ chương trình.

Mở đầu buổi làm việc, ông Chikahiro Masuda đã giới thiệu ngắn gọn về Dự án tăng trưởng kinh tế dựa trên nghiên cứu các tỉnh và bày tỏ mong muốn được hợp tác với Trường ĐHKT trong khuôn khổ dự án.  Mục tiêu của dự án là xác định tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh theo FDI và tích lũy công nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu chung là giúp chính quyền trung ương hiểu về việc thực hiện chính sách công nghiệp tích hợp. Ông Masuda cũng chia sẻ về kế hoạch khảo sát dự kiến của Dự án tại một số tỉnh miền Bắc và miền Nam.


Đại diện Trường ĐHKT và Jica tại buổi làm việc

Thay mặt Trường ĐHKT, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn bày tỏ vui mừng và sẵn sàng hợp tác với JICA trong việc triển khai dự án này. PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng trao đổi và chia sẻ về kinh nghiệm và quan điểm của ông trong việc lựa chọn địa phương để thực hiện khảo sát.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất tiếp tục trao đổi thông tin để tiến tới những kế hoạch hợp tác cụ thể.

Bình Minh (NCKH&HTPT)

Các tin khác
 
   
 

free stats

Bản quyền thuộc về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Giấy phép số 3994/GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông, UBND Thành phố Hà Nội cấp ngày 14/12/2015
144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.    Tel: (84.24) 37547506     Fax: (84.24) 37546765
Email: news_ueb@vnu.edu.vn
Website:
http://ueb.edu.vn   -   http://ueb.vnu.edu.vn