Trường ĐHKT vun đắp ước mơ du học cho thực tập sinh

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chụp ảnh lưu niệm với 11 TTS
Chiều ngày 1/11/2017, tại Phòng họp 601, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã có buổi trao đổi với 11 bạn thực tập sinh về cơ hội du học nước ngoài.

11 bạn thực tập sinh gồm cả đợt 1 lẫn đợt 2 đã có mặt tại buổi trao đổi, điểm chung của tất cả các bạn đó là tìm kiếm cơ hội đi du học nước ngoài trong thời gian tới. Nhận thấy rằng Trường ĐHKT - ĐHQGHN là một bệ phóng rất tốt để vươn mình ra thế giới, các bạn thực tập sinh đã thẳng thắn chia sẻ với PGS.TS Nguyễn Trúc Lê về dự định của mình, đồng thời mong muốn nhà trường tạo điều kiện, là cầu nối để giúp thực tập sinh sớm đạt được ước mơ du học của mình.Đối với từng trường hợp cụ thể, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đểu có những lời khuyên riêng, phù hợp với hoàn cảnh và năng lực của mỗi bạn. Ông nhấn mạnh, đi du học nước ngoài là một cơ hội tốt để học tập, nâng cao trình độ nhất là đối với các thực tập sinh UEB đều là những người đã có nền tảng tri thức vững chắc, vốn tiếng Anh tốt thì việc du học rất có ý nghĩa, tạo bước thay đổi lớn trong cuộc đợi sự nghiệp của các em.

Ví đụ như Thực tập sinh Hoàng Lê Phương Thanh - TTS đợt 1 có ý định đi du học tại Canada nhưng bạn chưa trọn được trường, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã ngay lập tức gợi mở, sang tháng 12 nhà trường có 1 Hội thảo cùng với một số nhà khoa học, học giả quốc tế sang làm việc, hợp tác với Nhà trường, Nhà trường sẵn sàng làm cầu nối tạo điều kiện để các bạn có thể có những trao đổi trực tiếp về vấn đề giáo dục tại Canada, môi trường học tập,....

 
 
Các TTS chia sẻ vước mơ du học của mình 
Hay như Hồng Hạnh - TTS Khoa Tài chính Ngân hàng có dự định du học tại Anh chuyên ngành TCNH, Thầy Hiệu trưởng đã có nhưng câu chuyện chia sẻ từ chính bản thân mình trong quá trình thầy học tập và làm việc tại Anh. Đó là những cái nhìn và những kinh nghiệm cũng như những chia sẻ chân thành nhất của thầy để Hạnh có thể hiểu hơn và vững vàng hơn trong sự đưa ra quyết định của mình.

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đồng thời cũng nhấn mạnh tới rằng rất muốn mỗi thực tập sinh sau này dù có ở nơi đâu cũng trở thành "cánh tay nối dài" của Nhà trường. Các bạn TTS sẽ trở thành đại sứ của Nhà trường ở mọi nơi trên thế giới, kết nối nhà trường với Trường các bạn theo học, với các nhà khoa học quốc tế. Nhà trường luôn sẵn lòng giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn giúp các bạn tại bên kia (vấn đề đi lại, ăn ở, đại sứ quán,...)

 Tất cả 11 bạn thực tập sinh mang trong mình ước mơ du học nước ngoài để lập thân, lập nghiệp, mang tri thức về xây dựng đất nước, nhưng ai nấy cũng thầm cảm ơn thời gian thực tập tại UEB vì được tiếp cận rất nhiều cơ hội du học nước ngoài, đặc biệt đối với chính các bạn sinh viên của Trường vì đó còn là tình cảm, sự quan tâm của các thầy cô giáo trong quá trình học tập luôn thôi thúc các bạn vươn mình ra biển lớn mà trong tim vẫn giữ nhịp đập “UEB mãi trong tôi”.
Nguyễn Công

Các tin khác
 
   
 

free stats

Bản quyền thuộc về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Giấy phép số 3994/GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông, UBND Thành phố Hà Nội cấp ngày 14/12/2015
144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.    Tel: (84.24) 37547506     Fax: (84.24) 37546765
Email: news_ueb@vnu.edu.vn
Website:
http://ueb.edu.vn   -   http://ueb.vnu.edu.vn