Tân Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế chia sẻ về nhiệm vụ mới trong nhiệm kỳ 2017 - 2022

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê nhận quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế nhiệm kỳ 2017 - 2022
Ngày 15/9/2017, Giám đốc ĐHQGHN đã ký Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN nhiệm kỳ 2017 - 2022 cho PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, hãy cùng nghe vị tân Hiệu trưởng chia sẻ đôi điều về định hướng phát triển nhà trường cũng như cảm xúc của ông khi nhận nhiệm vụ cao cả khi mới 41 tuổi.
1. Cảm xúc của ông như thế nào khi được lãnh đạo ĐHQGHN giao nhiệm vụ mới là Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế nhiệm kỳ 2017 - 2020?
Từ khi được giao nhiệm vụ là Hiệu trưởng Trường ĐHKT tôi thấy rất tự hào vì đã được giao một nhiệm vụ cao cả nhưng bên cạnh đó cũng cảm thấy đây là một thách thức rất lớn với tôi khi là người đứng đầu một trường đại học có bề dầy lịch sử như Trường ĐHKT. Đến bây giờ, cảm xúc vui sướng đó vẫn còn rạo rực ở trong lồng ngực tôi.
Nhưng tôi cũng tin rằng, bằng kiến thức, kinh nghiệm của mình, cùng với sự giúp đỡ của các cán bộ, giảng viên trong nhà trường, tôi và các đồng nghiệp sẽ chèo lái nhà trường vượt qua những thời điểm khó khăn nhất, mà như hiện tại là sự cạnh tranh rất mạnh giữa các trường đại học top đầu về đào tạo ngành kinh tế.
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê 
2.Ông có thể cho biết về định hướng phát triển Trường ĐHKT trong thời gian tới?
Trong giai đoạn trước mắt, Trường ĐHKT sẽ tập trung vào một số mục tiêu đó là nâng cao vị thế của trường trên trường quốc tế, kết nối mạnh mẽ với các trường đại học trong ĐHQGHN để mở một số ngành học mới đáp ứng nhu cầu xã hội, hỗ trợ việc làm cho sinh viên mới ra trường, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao. Ngoài các nhiệm vụ về đào tạo ra, Trường ĐHKT sẽ ứng dụng các giải pháp công nghệ trong quản trị đại học, giảm thiểu tối đa công tác hành chính, triển khai tốt đào tạo nội bộ và truyền thông nội bộ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Điều quan trọng nữa đó là phát triển cơ sở vật chất của nhà trường, tiếp tục nâng cao môi trường làm việc của cho cán bộ nhân viên, gắn kết đoàn thể với nhà trường, sinh viên, tạo ra sân chơi riêng cho mái ấm gia đình Trường ĐHKT. Tôi và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường sẽ quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ trước mắt để đạt được thành công ở nhiệm vụ chiến lược, lâu dài.
3.Mới nhận nhiệm vụ mới chưa lâu, chắc chắn cá nhân ông gặp nhiều khó khăn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo vậy ông có muốn nhắn nhủ gì với toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường để có được sự phối hợp làm việc tốt nhất?
Trước khi được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng tôi cũng đang làm Phó hiệu trưởng 5 năm và làm PHT phụ trách khoảng 5 tháng vậy nên tôi cũng không quá thấy “ngợp” lắm khi được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng. Hơn nữa, tôi từng có 17 năm học tập và công tác ở nước ngoài (Ba Lan, Anh), trải qua nhiều vị trí lãnh đạo tại các tập đoàn, ngân hàng lớn nên cũng có thể nói là có kinh nghiệm “trận mạc” để đảm đương vị trí mới này.
Trong nhiệm vụ mới, tôi rất muốn các đồng nghiệp trong trường hãy cùng nhau đoàn kết lại, kết nối tạo nguồn lực chung, phát huy truyền thống của nhà trường, đưa nhà trường phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Đặc biệt là phát huy lợi thế là thành viên của ĐHQGHN, kết nối mạnh mẽ với các trường thành viên khác, mở rộng chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng đầu ra đại học và sau đại học, nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội mà nhiệm vụ trước mắt là tuyển sinh các ngành chất lượng cao trong năm học tới.
4.Mỗi nhiệm kỳ hiệu trưởng đều có dấu ấn riêng, vậy trong nhiệm kỳ sắp tới của mình, ông mong muốn màu sắc gì ở Trường ĐHKT sẽ như thế nào? Ông có thể đề ra khẩu hiệu gì trong giai đoạn hiện nay?
Trong giai đoạn xã hội hóa giáo dục hiện nay, các trường đại học tự phải làm mới mình nếu không sẽ bị thụt lùi lại, đối với Trường ĐHKT - ĐHQGHN cũng vậy, tôi rất mong muốn rằng thương hiệu của nhà trường sẽ tiếp tục được nâng lên, tạo ra nhiều nguồn lực khác nhau, từ nguồn lực tài chính nhân lực lẫn vật lực. 
Một khẩu hiệu tôi cho là rất phù hợp với Trường ĐHKT hiện nay đó là Kết nối thành công để đột phá, Tiếp tục đổi mới và Không ngừng sáng tạo. Tôi cho rằng, điểm mấu chốt ở đây là sự kết nối, kết nối sinh viên với giảng viên, cán bộ, giữa lãnh đạo và chuyên viên, giữa nhà trường với các đơn vị đối tác, chỉ có sự kết nối mới thấu hiểu được nhau và hợp tác tốt với nhau được. Đặc biệt là sự kết nối giữa sinh viên và giảng viên, sinh viên hãy bộc bạch tất cả những mong muốn của mình đối với nhà trường, nói và tâm sự với chúng tôi với mục đích chung là xây dựng nhà trường phát triển. Giảng viên cũng sẽ hết sức gần gũi với các em, coi sinh viên như con em của mình, dậy bảo, giúp đỡ cả trong lẫn ngoài giờ học.
Rất cảm ơn ông về buổi phỏng vấn, chúc ông sức khỏe và thành công trên cương vị Hiệu trường Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.
Nguyễn Công

Các tin khác
 
   
 

free stats

Bản quyền thuộc về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Giấy phép số 3994/GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông, UBND Thành phố Hà Nội cấp ngày 14/12/2015
144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.    Tel: (84.24) 37547506     Fax: (84.24) 37546765
Email: news_ueb@vnu.edu.vn
Website:
http://ueb.edu.vn   -   http://ueb.vnu.edu.vn