Phòng Tuyển sinh: Những người đi trước đón đầu

Là đơn vị tổ chức, quản lý các hoạt động tạo nguồn tuyển sinh các bậc đào tạo đại học, sau đại học trong nước, Phòng Tuyển sinh đã có những cách làm mới, sáng tạo để thu hút nguồn sinh viên, học viên tới học tập tại trường.

 Phòng Tuyển sinh - họ là ai?

“Alo, Phòng Tuyển sinh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN xin nghe!” - câu chào ấy đã rất quen thuộc với nhiều học sinh, phụ huynh khi xin tư vấn những thông tin về ngôi trường Đại học Kinh tế - nơi mà các em đang tìm hiểu ngôi trường đại học để “gửi gắm” tương lai. Từ việc chia sẻ nguyện vọng cá nhân đến những vấn đề mà các em còn băn khoăn về các chương trình học của nhà trường đều được những cán bộ làm công tác tuyển sinh cung cấp thông tin một cách chính xác nhất, mang lại những giải pháp hữu ích để thí sinh có sự lựa chọn tốt nhất. Có thể nói, Phòng Tuyển sinh chính là những “đại sứ thương hiệu”, những người đầu tiên mang hình ảnh, thông tin chính xác, nhanh chóng, kịp thời về Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tới các thí sinh có nguyện vọng học tập tại trường.

Chị Vũ Thị Phương - Phụ huynh của em Bùi Phương Chi - SV ngành Quản trị Kinh doanh QHE-2021 cho biết: “Khi tìm hiểu thông tin về Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, gia đình tôi rất yên tâm khi nhận được sự tư vấn của các thầy cô tại Phòng Tuyển sinh. Với những thông tin do các thầy cô tư vấn, con tôi đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển và hiện nay đã trúng tuyển vào chương trình Quản trị Kinh doanh, đúng như mong muốn và nguyện vọng của cháu”.
 

Cách làm mới và những con số biết nói

Là đơn vị tổ chức, quản lý các hoạt động tạo nguồn tuyển sinh các bậc đào tạo đại học, sau đại học trong nước, Phòng Tuyển sinh đã có những cách làm mới, sáng tạo để thu hút nguồn sinh viên, học viên tới học tập tại trường.

Phòng Tuyển sinh đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá và tư vấn tới các trường THPT để có kênh tiếp cận đa chiều với các em thí sinh. Trung bình mỗi năm, Phòng tổ chức tư vấn trực tiếp cho học sinh tại nhiều trường THPT và các ngày hội tư vấn tuyển sinh lớn tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác, qua đó, Phòng Tuyển sinh đã xây dựng, quản lý và khai thác cơ sở dữ liệu nguồn tuyển sinh một cách khoa học, bền vững. Các ấn phẩm phục vụ tuyển sinh hấp dẫn với hàm lượng thông tin cao, mang đến cho những người quan tâm cái nhìn tổng quát về các chương trình đào tạo, hoạt động hỗ trợ sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

Một điểm sáng thành công trong tuyển sinh mà Phòng đã xây dựng được trong những năm qua là đội ngũ “Đại sứ sinh viên” cùng tham gia vào hoạt động tuyển sinh với những màu sắc mới, trẻ trung, sáng tạo và giàu nhiệt huyết, đồng thời mang đến những đánh giá “thật” từ trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ đã được thụ hưởng.

Hoạt động tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN luôn có sức hút với hàng ngàn thí sinh trong các ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học.

Đứng trước những biến động gây ra do dịch bệnh Covid-19, Phòng đã có nhiều sáng tạo trong công tác tuyển sinh, nhiều hoạt động được triển khai sôi động trên kênh tuyển sinh của nhà trường, của ĐHQGHN và các kênh đại chúng và đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người học và xã hội.

Các chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến mang đến cho thí sinh thông tin chính xác, nhanh chóng về các chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN        

 Với những nỗ lực, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, kết quả tuyển sinh trong những năm gần đây liên tục tăng trưởng, điểm bình quân trúng tuyển vào trường đứng top 3 ngành kinh tế, kinh doanh của các trường phía Bắc.

Năm 2021, Phòng Tuyển sinh đã để lại dấu ấn quan trọng khi phối hợp với các đơn vị trong trường tạo nguồn tuyển sinh chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao. Đây là một chương trình đào tạo được đánh giá mang tính đột phá, tiên phong và gánh vác trách nhiệm xã hội dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp. Bên cạnh thành tích thể thao tỏa sáng, khi tham gia học tập chương trình này, các vận động viên sẽ được trang bị nền tảng kiến thức, kỹ năng, bài học thực tiễn trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và kinh doanh thể thao, mở rộng cơ hội phát triển sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu. Hàng loạt các hoạt động như kết nối với Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tại các địa phương, doanh nghiệp, tập đoàn xin tài trợ học bổng chương trình; tổ chức các buổi giới thiệu chương trình tới các huấn luyện viên và vận động viên, tổ chức hoạt động kết nối sinh viên và vận động viên… đã được triển khai gấp rút. Chương trình đã nhận được sự quan tâm và đăng ký xét tuyển của rất nhiều vận động viên tiêu biểu như: cầu thủ Nguyễn Quang Hải - HCV SEA Games 30, Quách Thị Lan - HCV bộ môn điền kinh SEA Games 30, Hoàng Khánh Huyền - HCV giải Khiêu vũ thể thao Quốc gia và Cúp khiêu vũ thể thao mở rộng 2011, Nguyễn Thị Hằng - HCV Giải Vô địch Wushu trẻ thế giới 2016, Nguyễn Thanh Duy - HCV bộ môn Karate SEA Games 30, Nguyễn Thu Hoài - HCĐ Giải vô địch bóng chuyền nữ U23 Châu Á 2019...

Ngày 12/4/2021, Lễ Khai giảng khóa I chương trình Cử nhân QTKD dành cho các tài năng thể thao đã được trang trọng tổ chức, đánh dấu bước thành công mới trong hoạt động tuyển sinh của nhà trường.

Lễ Khai giảng Chương trình Cử nhân QTKD dành cho các tài năng thể thao đánh dấu bước thành công mới trong hoạt động tuyển sinh của Trường ĐHKT, ĐHQGHN

Cũng trong năm 2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã ký kết thỏa thuận hợp tác trao đổi sinh viên với các trường đại học hàng đầu về khối ngành kinh tế tại Việt Nam như Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế; Trường Đại học Kinh tế, Luật - ĐHQG TP HCM; Trường Đại học Kinh tế TP HCM… Phòng Tuyển sinh đã triển khai nhiều hình thức tiếp cận để mang đến thông tin, lợi ích của chương trình cho sinh viên. Từ việc xây dựng Cộng đồng sinh viên UEB tham gia trao đổi sinh viên đến phối hợp chặt chẽ với các Khoa/Viện, cố vấn học tập, hệ thống cán bộ lớp để tổng lực tối đa các nguồn lực nhằm cung cấp thông tin và những ưu thế của chương trình tới sinh viên. Đây là “cơ hội vàng” cho sinh viên UEB trau dồi tri thức và giao lưu văn hóa, phát triển các kỹ năng sống tại môi trường học tập mới.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã triển khai nhiều chương trình đào tạo mới, như Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh liên kết đào tạo với Đại học St.Fransic, Hoa Kỳ, chương trình đào tạo ngắn hạn Mini-MBA chuyên sâu về Bất động sản. Phòng Tuyển sinh là đơn vị tham gia tích cực trong triển khai các hoạt động PR, marketing cho các chương trình này.

Với đội ngũ nhân sự tâm huyết, chuyên nghiệp, Phòng Tuyển sinh đã trở thành “điểm đến tin cậy” của thí sinh và phụ huynh đứng trước ngưỡng cửa lựa chọn trường đại học, là nơi gửi gắm niềm tin và trọng trách của nhà trường trong việc đảm bảo sự ổn định và phát triển hoạt động tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

Thùy Dung - UEB Media

Các tin khác
 
   
 

free stats

Bản quyền thuộc về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Giấy phép số 3994/GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông, UBND Thành phố Hà Nội cấp ngày 14/12/2015
144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.    Tel: (84.24) 37547506     Fax: (84.24) 37546765
Email: news_ueb@vnu.edu.vn
Website:
http://ueb.edu.vn   -   http://ueb.vnu.edu.vn