Khoa Kinh tế Chính trị đồng hành cùng sự phát triển ĐHKT

Từ tháng 3/2007, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được thành lập theo Quyết định số 290/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Khoa Kinh tế Chính trị với tư cách là khoa được thành lập lâu đời và là tiền thân của trường đã khẳng định được vị trí của mình.

Từ năm 2007 đến nay, Khoa Kinh tế Chính trị ngày càng phát triển với nhiều bộ môn mới được đưa vào trong chương trình giảng dạy. Khoa có thế mạnh về cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản, hệ thống và cập nhật những vấn đề kinh tế quản lý, kinh tế chính trị Việt Nam và thế giới.

Trong gần 45 năm qua, Khoa Kinh tế Chính trị đã đào tạo được hàng ngàn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ cho đất nước. Khoa đã trở thành cơ sở đào tạo hàng đầu của đất nước về Kinh tế Chính trị, Quản lý kinh tế. Trong số hàng nghìn học viên cao học Quản lý kinh tế, Kinh tế chính trị và nhiều nghiên cứu sinh chuyên ngành Kinh tế Chính trị, nhiều người đã và đang là lãnh đạo, giảng viên, nghiên cứu viên của các trường đại học, các viện nghiên cứu, và nhiều người đang giữ những vị trí lãnh đạo quan trọng ở các cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương, ở những công ty và các địa phương trong cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hà Giang, Hải Dương, Vũng Tàu.

 
 
Các học viên, sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị là nguồn nhân lực chất lượng cao cho kinh tế, quản lý

Với thế mạnh là nghiên cứu cơ bản, cán bộ và giảng viên trong Khoa đã có hàng trăm bài báo đăng trên các tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước và 30 bài báo được xuất bản trên các tạp chí quốc tế uy tín ( tạp chí trong danh muc ISI (SSCI) và Scopus). Đặc biệt, Khoa là đơn vị chủ trì hàng chục đề tài khoa học cấp Đại học Quốc gia Hà Nội, cấp Bộ, đề tài Nafosted và cấp nhà nước; xuất bản nhiều sách chuyên khảo, giáo trình…

Sự nỗ lực của cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên của Khoa đã được ghi nhận. Nhiều thầy, cô giáo của khoa được công nhận là giáo viên giỏi của Trường và của Đại học Quốc gia Hà Nội; nhiều sinh viên của Khoa đã được nhận phần thưởng học tập và giải thưởng nghiên cứu khoa học. Đã có công trình nghiên cứu khoa học sinh viên đoạt giải nhất cấp Đại học Quốc gia Hà Nội và giải nhất cấp Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Trong 10 năm qua, các thế hệ của Khoa đã cùng nhau xây đắp những giá trị mang tính truyền thống như đoàn kết, chuẩn mực, yêu nghề và hăng say lao động… Những giá trị đó trở thành nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của Khoa.

 
 
Các thành viên Khoa Kinh tế Chính trị
 

Từ năm 2010, Khoa Kinh tế Chính trị có thêm mã ngành đào tạo thạc sĩ quản lý kinh tế. Năm 2017, Khoa mở thêm mã ngành đào tạo Tiến sĩ Quản lý kinh tế. Với sự nỗ lực vượt bậc của toàn thể cán bộ, giảng viên trong Khoa, hoạt động đào tạo và nghiên cứu Quản lý kinh tế bước đầu tạo được lòng tin của người học và của xã hội. 

Trường Đại học Kinh tế đang bước vào giai đoạn phát triển mới: xây dựng đại học định hướng nghiên cứu với chất lượng và đẳng cấp quốc tế; cung cấp cho cho xã hội nhiều hơn nữa các chuyên gia và nhà lãnh đạo cao cấp trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh. Là thành viên của Trường, với truyền thống tốt đẹp, với kinh nghiệm và thế mạnh của mình, Khoa Kinh tế chính trị nguyện đi tiên phong trong sự nghiệp phát triển đó.

Cùng đồng hành, hỗ trợ Khoa là Lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị bạn trong Trường, các đối tác của Khoa… Với sự nỗ lực của toàn Khoa và sự hỗ trợ to lớn đó, chắc chắn Khoa Kinh tế chính trị sẽ vượt qua mọi thách thức, phát triển nhanh và bền vững, trở thành cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học đầu ngành của đất nước về Kinh tế chính trị và Quản lý kinh tế; đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Nhà trường và hơn thế vào sự phát triển của đất nước.

Khoa Kinh tế Chính trị (ĐHKT)

Các tin khác
 
   
 

free stats

Bản quyền thuộc về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Giấy phép số 3994/GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông, UBND Thành phố Hà Nội cấp ngày 14/12/2015
144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.    Tel: (84.24) 37547506     Fax: (84.24) 37546765
Email: news_ueb@vnu.edu.vn
Website:
http://ueb.edu.vn   -   http://ueb.vnu.edu.vn