Đại diện ĐHKT làm việc với Trung tâm Keizai Koho (Nhật Bản)

Ngày 20/12/2016, đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) do TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng chủ trì đã có buổi tiếp và làm việc với ông Masahiko Hasegawa - Phụ trách Hợp tác Quốc tế, Trung tâm Keizai Koho, Nhật Bản (KKC). Tham dự cùng tiếp đoàn có TS. Phan Chí Anh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh, Trường ĐHKT.

Trong chuyến công tác lần này, ông Masahiko Hasegawa đã gặp gỡ với nhiều cơ quan học thuật, cơ quan truyền thông, và chính phủ nhằm thu thập các thông tin liên quan đến mối quan hệ giữa các công ty Nhật Bản với các đối tác khi đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, KKC không quan tâm đến hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản mà tìm hiểu về mối quan hệ với chính phủ, với các đối tượng liên quan, các cơ quan thông tấn… nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ấy cũng như cải thiện và nâng cao hình ảnh của các doanh nghiệp Nhật Bản tại nước sở tại, đưa ra những đề xuất giúp xây dựng mối quan hệ giữa các bên. Tới làm việc với Trường ĐHKT lần này cũng là một dịp để KKC tìm hiểu và đánh giá thông tin qua quan điểm của học giả, của môi trường đào tạo.

Trao đổi với đối tác, TS. Anh Thu đã giới thiệu sơ lược về ĐHKT với các hoạt động chính liên quan đến đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh…Trường luôn gắn hoạt động đào tạo với nghiên cứu, trong đó có các nội dung nghiên cứu vi mô đến vĩ mô. Trường cũng đã và đang triển khai một số nghiên cứu liên quan đến Nhật Bản và chia sẻ mong muốn sẽ có thêm nhiều nghiên cứu liên quan đến Nhật Bản trong tương lai.
 

Ông Masahiko Hasegawa làm việc với đại diện Trường Đại học Kinh tế
 
Bên cạnh các trường đại học và viện nghiên cứu Nhật Bản, Trường Đại học Kinh tế cũng có mối quan hệ với một số doanh nghiệp Nhật Bản như Công ty TNHH Sankyu Logistics, Công ty TNHH Mitsubishi, Công ty Honda Việt Nam… Các công ty Nhật Bản đã và đang hỗ trợ tích cực cho hoạt động thực tập, thực tế, hoặc chia sẻ kinh nghiệp thực tiễn tại Trường Đại học Kinh tế. Tuy nhiên, hoạt động này chưa được triển khai một cách bài bản và có hệ thống. Do đó, phía Nhà trường cũng mong muốn KKC có thể đứng ra là cầu nối giữa hai bên hoặc xây dựng hệ thống/ mô hình triển khai bài bản, có tác động lan tỏa tốt hơn.
Tại buổi làm việc, TS. Chí Anh cũng chia sẻ một số hoạt động hợp tác giữa Trường ĐHKT và các doanh nghiệp Nhật Bản. Bắt đầu từ năm nay, Trường phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế thường niên về “Quản trị theo phong cách Nhật Bản tại Châu Á: Phát triển hợp tác kinh doanh tại Việt Nam” trong đó thu hút sự tham dự và trình bày của 3 công ty Nhật Bản. Với mong muốn đẩy mạnh nghiên cứu về Nhật, Trường sẽ mở rộng phạm vi nghiên cứu và đa dạng hóa nội dung cho hội thảo ở các năm tiếp theo và đề xuất sự tham gia và đóng góp ý kiến của nhiều hơn các đối tác/doanh nghiệp Nhật Bản cũng như sự hỗ trợ của KKC trong hoạt động này.
Kết thúc buổi làm việc, đại diện trung tâm KKC rất cảm ơn phía nhà trường đã sắp xếp đón tiếp đoàn và có buổi trao đổi rất chân thành và hữu ích. Ông Masahiko cho biết thêm, đoàn đại diện KKC cũng sẽ có buổi làm việc vào đầu năm 2017 tại Hà Nội và mong muốn tiếp tục có thêm những buổi trao đổi thú vị với phía Trường ĐHKT.
Bích Hà (NCKH&HTPT)

Các tin khác
 
   
 

free stats

Bản quyền thuộc về Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Giấy phép số 3994/GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông, UBND Thành phố Hà Nội cấp ngày 14/12/2015
144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.    Tel: (84.24) 37547506     Fax: (84.24) 37546765
Email: news_ueb@vnu.edu.vn
Website:
http://ueb.edu.vn   -   http://ueb.vnu.edu.vn